Manual Easy Chair MOOC-I

Easy Chair เป็นระบบบริหารจัดการด้านการส่งบทความทางวิชาการที่เป็นสากล ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในงานประชุมทางวิชาการ วารสารทางวิชาการ รวมถึงข้อเสนอโครงการต่าง ๆ ซึ่งในการยื่นขอเสนอโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบใหม่ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2563 นี้ และเป็นทุน Track พิเศษ ที่เรียกว่า “MOOC-I” (Massive Open Online Courses International) ได้นำมาใช้เพื่อให้อาจารย์ทุกท่านส่งบทความและใช้ในการพิจารณาข้อเสนอโครงการจากคณะกรรมการ

สร้าง Account บน Easy Chair

1. เข้าเว็บไซต์ https://easychair.org ทำการกดปุ่ม Signup

 

2. คลิกที่ช่อง “ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ” จากนั้นกดปุ่ม “Continue”

3. กรอกข้อมูลในช่องให้ครบแล้วกดปุ่ม “Continue”

4. เสร็จสิ้นขั้นตอนกรอกข้อมูลเบื้องต้น ระบบส่งอีเมลลิงค์ยืนยันตัวตนไปยังอีเมลที่ท่านกรอกไว้

5. เข้าไปตรวจสอบอีเมลของท่าน และไปคลิกลิงค์ที่ได้รับจากระบบ เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว

6. กดในช่อง “I agree to EasyChair Terms of Service” และกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง จากนั้นกดปุ่ม “Create my account”

7. เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้าง Account สามารถคลิกลิงค์ไปหน้า Login เพื่อเข้าสู่ระบบ EasyChair

สร้าง New Submission

1. login เข้าสู่ระบบ https://easychair.org กรอก “User name” และ “Password” จากนั้นกดปุ่ม Log in

2.กดปุ่ม “Submissions”  และ เลือกที่ปุ่ม “Add a submission”

3.กรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง จากนั้นกดปุ่ม “Submit”

 

4.เสร็จสิ้นขั้นตอนการส่งไฟล์