Zoom Large Meeting & Webinar

license Zoom Large Meeting & Webinar ที่เปิดให้บริการ สามารถจองผ่านเว็บไซต์ (booking) ด้วยตัวท่านเอง มีทั้งหมด 4 license ดังนี้

  1. Zoom Meeting 1000 Participants คือ license ใช้สำหรับการประชุม Zoom ที่ต้องการรองรับผู้เข้าร่วมได้ 1000 คนพร้อมกัน
  2. Zoom Webinar 500 Participants คือ license ใช้สำหรับการประชุม Zoom Webinar ที่ต้องการรองรับผู้เข้าร่วมได้ 500 คน พร้อมกัน

ความแตกต่างระหว่าง Meeting และ Webinar

Webinar นั้นเป็นการสัมมนาโดยผู้จัดจะสามารถควบคุมการถามตอบได้ และผู้เข้าร่วมสัมมนาจะไม่สามารถเห็นรายชื่อผู้เข้าร่วมท่านอื่นได้ เป็นการสื่อสารจากผู้จัดหรือวิทยากรเป็นหลัก ต่างจาก Meeting ที่เน้นการประชุมเป็นหลักและเป็นการสื่อสารระหว่างผู้จัดและผู้เข้าร่วมประชุม

คู่มือการเปลี่ยน license Meeting ธรรมดาเป็น Webinar เมื่อต้องการใช้งาน

  1. หลังจากได้รับ license แล้ว ให้ลงชื่อเข้าใช้งานในเว็บ https://cmu-th.zoom.us/profile 
  2. ไปที่เมนู Meetings
  3. คลิกเลือกชื่อ meeting ที่ต้องการเปลี่ยนเป็น webinar  หากยังไม่มี meeting ต้องทำการสร้างก่อน
  4. ด้านล่างเพจกดเมนู  Convert this Meeting to a Webinar

  5. ยืนยันโดยกดปุ่ม Convert

คู่มือการจอง Zoom Large Meeting & Webinar ด้วยตนเอง

  1. ไปที่เว็บ Booking Zoom Large Meeting & Webinar
  2. คลิกเลือก license ที่ต้องการ

3. เลือกวันที่ต้องการใช้งาน หากตัวเลขเป็นสีเทาคือไม่สามารถเลือกได้เนื่องจากผู้อื่นได้จองไว้แล้ว

4. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

5. กดปุ่ม “Book”

เงื่อนไขในการจอง Zoom Large Meeting & Webinar

  1. จะต้องได้รับอนุญาตจากหัวหน้าส่วนงานและเป็นงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เท่านั้น
  2. สามารถใช้งานได้ 1 วันหากต้องใช้เพิ่ม ต้องทำการจองใหม่